Ngày 16/7/2024, Ủy ban Mặt trận tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đại Từ tổ chức Hội nghị tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2024 tại Trung tâm Chính trị huyện Đại Từ.

Toàn cảnh Hội nghị

Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Bắc Lệ, Ủy viên thường trực MTTQ tỉnh Thái Nguyên, Trưởng Ban Phong trào MTTQ tỉnh; đồng chí Hà Quang Vũ, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Sở Công Thương Thái Nguyên; đồng chí Nguyễn Đình Sáng, Phó Chủ tịch thường trực MTTQ huyện Đại Từ cùng các đại biểu là các đồng chí Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn; Ban công tác Mặt trận khu dân cư tham dự chương trình.

Đồng chí Nguyễn Bắc Lệ, Ủy viên thường trực MTTQ tỉnh Thái Nguyên,
Trưởng Ban Phong trào MTTQ tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe Báo cáo về tình hình thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại tỉnh Thái Nguyên 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024. Có thể nói, công tác tuyên truyền là một trong những nhiệm vụ cấp thiết, trọng tâm trong thực hiện Cuộc vận động; nhằm nâng cao nhận thức, thống nhất hành động trong việc ưu tiên dùng hàng Việt Nam; tiếp tục khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc của người Thái Nguyên nói riêng và toàn dân tộc Việt Nam nói chung trong việc sử dụng, tiêu dùng hàng hóa, thương hiệu Việt Nam.

Đồng chí Hà Quang Vũ, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại,
Sở Công Thương Thái Nguyên, báo cáo viên tại Hội nghị với chủ đề
“Hàng Việt Nam - lựa chọn tin cậy của người tiêu dùng”

Hội nghị được tổ chức với mục tiêu tiếp tục tuyên truyền, vận động sâu rộng đến cán bộ và các tầng lớp nhân dân, thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; nâng cao nhận thức và hành vi tiêu dùng hàng ngày thành thói quen khi mua sắm, tiêu dùng, ưu tiên sử dụng các loại hàng hóa, sản phẩm dịch vụ của các doanh nghiệp, nhà sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam chất lượng cao trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, tạo sự chuyển biến tích cực hơn nữa từ nhận thức của nhà sản xuất đến người tiêu dùng. Từ đó nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm hàng Việt Nam, xây dựng thương hiệu hàng Việt; tuyên truyền, giới thiệu những sản phẩm thương hiệu Việt chất lượng, sản phẩm công nghiệp chủ lực, sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng./.

CTV.XTTM