Theo Báo cáo chuyên đề Chuyển đổi số tuần 43/2022 của cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị định số 01- NQ/TU tỉnh Thái Nguyên, đến nay, tỉnh Thái Nguyên hoàn thành cung cấp 100% thủ tục hành chính đủ điểu kiện lên mức độ 4 cung cấp trên cổng dịch vụ công tỉnh Thái Nguyên tại địa chỉ http://dichvucong.thainguyen.gov.vn. Tích hợp và cung cấp trên 1.000 Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Thái Nguyên lên Cổng Dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ http://dichvucong.gov.vn để phục vụ người dân, doanh nghiệp. Từ ngày 01/01/2022 đến 25/10/2022 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã tiếp nhận 755.851 hồ sơ thủ tục hành chính trong đó: đã xử lý 743.011 hồ sơ; tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 99,68%.
Thống kê tỷ lệ hồ sơ xử lý trực tuyến mức độ 4 (toàn trình) 10 tháng năm 2022
của các sở, ban, ngành (Theo Báo cáo chuyên đề Chuyển đổi số tuần 43/2022
của cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị định số 01- NQ/TU
tỉnh Thái Nguyên)
Nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích (BCCI), góp phần công khai, minh bạch và tạo thuận lợi trong quá trình giải quyết TTHC lĩnh vực Công Thương cho người dân, doanh nghiệp, công tác triển khai dịch vụ công trực tuyến tại Sở Công Thương luôn được chú trọng đẩy mạnh. Tỷ lệ hồ sơ xử lý trực tuyến mức độ 4 tính đến tháng 10/2022, Sở Công Thương Thái Nguyên đạt tỷ lệ 90,18% với 121 thủ tục trong đó có 70 dịch vụ công đã công bố mức 4. Với mục tiêu và thực tiễn lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm, Sở tích cực thực hiện công tác thông tin tuyên truyền nâng cao nhận thức về lợi ích khi tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4; Tăng cường sử dụng, giải pháp ký số từ xa vào Cổng dịch vụ công tỉnh Thái Nguyên để tạo điều kiện cho người dân trong việc đăng ký, sử dụng chữ ký số khi tham gia thực hiện các thủ tục hành chính. Toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Công Thương tiếp tục nâng cao ý thức gương mẫu trong thực hiện các dịch vụ công trực tuyến; tuyên truyền, lan tỏa sâu rộng về mục đích, ý nghĩa của việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến và hướng dẫn đầy đủ, chu đáo cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân có nhu cầu giải quyết TTHC thông qua các Dịch vụ công trực tuyến và sử dụng dịch vụ BCCI đối với các TTHC thuộc thẩm quyền của Sở Công Thương, thực hiện thắng lợi mục tiêu chuyển đổi số căn bản, toàn diện theo Nghị quyết 01/NQ-TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đề ra./.
CTV.XTTM