Chất lượng phục vụ dịch vụ công ngày càng được nâng cao thông qua việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả,
thái độ phục vụ tận tình, ý thức trách nhiệm cao trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức
thái độ phục vụ tận tình, ý thức trách nhiệm cao trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức
Theo Báo cáo số 1918/BC-SCT ngày 18/6/2024 của Sở Công Thương, tổng số TTHC thuộc thẩm quyền quản lý, theo dõi của Sở tính đến thời điểm báo cáo là: 142 TTHC, cụ thể: Tổng số TTHC do Sở Công Thương thực hiện là 128 TTHC (trong đó: 125 thủ tục hành chính lĩnh vực Công Thương và 03 thủ tục hành chính dùng chung lĩnh vực Xây dựng). Tổng số TTHC lĩnh vực Công Thương thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện trên địa bàn tỉnh là 13 thủ tục hành chính; Tổng số TTHC lĩnh vực Công Thương thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh là 01 thủ tục hành chính. Các TTHC đã được niêm yết công khai tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, đăng tải trên cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, trang thông tin điện tử của Sở (đạt tỉ lệ 100%) tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân tiếp cận, tham gia giải quyết TTHC và thuận tiện cho các cấp, các ngành có liên quan kiểm tra, kiểm soát về công bố, công khai TTHC của ngành Công Thương. Tổng số hồ sơ TTHC đã được tiếp nhận trong kỳ báo cáo 9.515 hồ sơ, trong đó: Số hồ sơ mới tiếp nhận (trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính) 02 hồ sơ; Số hồ sơ từ kỳ trước chuyển qua 24 hồ sơ; Số mới tiếp nhận trực tuyến 9.489 hồ sơ. Số hồ sơ đã giải quyết 9.499 hồ sơ, trong đó: Số hồ sơ giải quyết trước hạn 3.196 hồ sơ; Số hồ sơ giải quyết đúng hạn 6.303 hồ sơ; Số hồ sơ giải quyết quá hạn 0 hồ sơ. Số hồ sơ đang được giải quyết 16 hồ sơ, trong đó: Số hồ sơ chưa đến hạn 16 hồ sơ; Số hồ sơ quá hạn 0 hồ sơ…
Tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức đến liên hệ công tác và đã đem đến sự hài lòng cho người dân,
doanh nghiệp góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và của ngành Công Thương
doanh nghiệp góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và của ngành Công Thương
Bên cạnh đó, tích cực vận động, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp cập nhật các thông tin cải cách hành chính qua chuyên trang cải cách hành chính của tỉnh caicachhanhchinh.thainguyen.gov.vn; Trang thông tin điện tử của Sở: www.congthuongthainguyen.gov.vn để nắm bắt thông tin kịp thời các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác cải cách hành chính. Truy cập trang dịch vụ công quốc gia dichvucong.gov.vn, trang dịch vụ công trực tuyến của tỉnh dichvucong.thainguyen.gov.vn để nắm bắt các thông tin mới nhất về các thủ tục hành chính. Đăng tải công khai video hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Duy trì hoạt động nhóm zalo, tích cực hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong tạo tài khoản trên cổng dịch vụ công, và giải đáp thắc mắc, hỗ trợ trong quá trình nộp hồ sơ giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp.
Quý III/2024, Sở Công Thương tiếp tục tham mưu trình UBND tỉnh ban hành các văn bản QPPL về lĩnh vực Công Thương trên địa bàn tỉnh đúng trình tự, thủ tục, phù hợp với quy định và tình hình thực tiễn của ngành. Tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao tỷ lệ hồ sơ trực tuyến, tỷ lệ hồ sơ trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ Bưu chính công ích; thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực theo đúng quy định, tích cực triển khai kế hoạch truyền thông hỗ trợ hoạt động kiểm soát TTHC; thực hiện báo cáo kiểm soát TTHC theo quy định. Đồng thời, tiếp tục triển khai thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung mộ số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP; Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; Nghị định số 42/20222NĐ-CP ngày 24/6/2022 quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng./.
Quý III/2024, Sở Công Thương tiếp tục tham mưu trình UBND tỉnh ban hành các văn bản QPPL về lĩnh vực Công Thương trên địa bàn tỉnh đúng trình tự, thủ tục, phù hợp với quy định và tình hình thực tiễn của ngành. Tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao tỷ lệ hồ sơ trực tuyến, tỷ lệ hồ sơ trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ Bưu chính công ích; thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực theo đúng quy định, tích cực triển khai kế hoạch truyền thông hỗ trợ hoạt động kiểm soát TTHC; thực hiện báo cáo kiểm soát TTHC theo quy định. Đồng thời, tiếp tục triển khai thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung mộ số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP; Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; Nghị định số 42/20222NĐ-CP ngày 24/6/2022 quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng./.
CTV.THKT