Đi vào hoạt động từ năm 2016 đến nay, Điểm bán hàng Việt Nam đã trở thành nơi trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm hàng hóa mang thương hiệu Việt, đa dạng với gần 2000 mặt hàng thiết yếu. Thông qua Điểm bán hàng Việt Nam, sản phẩm hàng hóa của các đơn vị, doanh nghiệp Việt Nam được giới thiệu bằng kênh phân phối chính thức đến tận tay người tiêu dùng, tránh tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm luật sở hữu trí tuệ làm ảnh hưởng uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp.


Công tác tuyên truyền, quảng bá sản phẩm và việc ưu tiên dùng hàng Việt Nam được triển khai rộng rãi tới đông đảo nhân dân trên địa bàn tỉnh, góp phần quan trọng giúp các đơn vị doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường.  Bên cạnh đó, người tiêu dùng được tư vấn, giới thiệu, mua sản phẩm hàng Việt Nam tại cơ sở có uy tín, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, có chất lượng, góp phần hình thành thói quen tiêu dùng hàng Việt.
(ảnh Điểm bán hàng Việt Nam, 366/01 đường Bắc Kạn, thành phố Thái Nguyên)

Năm 2020, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, việc đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trở nên cấp thiết, nhằm biến khó khăn, thách thức thành lợi thế, giữ ổn định kinh tế - xã hội tại địa phương, Điểm bán hàng Việt Nam của tỉnh Thái Nguyên đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động cung ứng hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân trong mọi tình huống, đảm bảo ổn định thị trường cả về nguồn hàng và giá cả. Tích cực tuyên truyền, vận động người tiêu dùng hưởng ứng các sản phẩm hàng Việt Nam, giúp doanh nghiệp trong nước vượt qua khó khăn khi thị trường bị biến động do dịch bệnh. Bên cạnh đó bằng việc ứng dụng công nghệ thông tin, Điểm bán hàng Việt Nam của tỉnh Thái Nguyên đã triển khai giới thiệu và bán sản phẩm hàng hóa thông qua môi trường thương mại điện tử và các nền tảng công nghệ số để có thể hỗ trợ người tiêu dùng mua sắm, hạn chế tập trung đông người khi có dịch bệnh. Điểm bán hàng Việt Nam cung ứng, phân phối hàng hóa, đẩy mạnh hình thức bán hàng trực tuyến qua sàn giao dịch thương mại điện tử B2C, zalo, facebook,… cung cấp các dịch vụ giao hàng tại nhà để hỗ trợ khách mua hàng online; tăng cường đội ngũ tư vấn, lên đơn và vận chuyển để có thể đáp ứng nhu cầu của người dân.

Sau gần 04 năm đi vào hoạt động, Điểm bán hàng Việt Nam đã góp phần nâng cao sức hút của hàng Việt cũng như khơi dậy lòng tự hào, tự tôn dân tộc, tạo niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam với các sản phẩm trong nước, phát huy tính cộng đồng trong việc chia sẻ khó khăn giữa người tiêu dùng với doanh nghiệp Việt Nam; phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam cố định và bền vững, xây dựng mô hình các chuỗi liên kết sản xuất - phân phối - tiêu dùng, qua đó, tạo điều kiện cho người dân trong tỉnh biết đến nhiều hơn về các sản phẩm hàng Việt Nam đa dạng và chất lượng đồng thời mở ra hướng kinh doanh mới thúc đẩy tiêu thụ nội địa phát triển.
Cộng tác viên XTTM