Chương trình được tổ chức với mục đích khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, vừa kích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; bên cạnh đó thúc đẩy và kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất người nông dân chịu tác động của đại dịch Covid-19; gắn kết giữa hoạt động xúc tiến thương mại với hoạt động sản xuất, cung ứng dịch vụ trên địa bàn tỉnh. Từ đó nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen tiêu dùng của cộng đồng về việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong tình hình mới”.
Người dân mua sắm, trải nghiệm sản phẩm tại Chương trình “Kích cầu tiêu dùng nội địa gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong tình hình mới”
Theo chị Lê Thị Thương, người dân xóm Mộc Việt, xã Bộc Nhiêu, huyện Định Hóa cho biết: Nhờ có Chương trình mà người dân chúng tôi được tiếp cận với những sản phẩm hàng Việt mà tại xã, huyện chưa có, các sản phẩm thực phẩm, hàng tiêu dùng trong Chương trình giới thiệu và bán chúng tôi luôn tin tưởng về chất lượng cũng như nguồn gốc xuất xứ. Mong rằng trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều chương trình, thiết thực hơn nữa để người dân được tiếp cận các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao.
Chương trình “Kích cầu tiêu dùng nội địa gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong tình hình mới” tại xã Bộc Nhiêu, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên diễn ra trong hai ngày từ 25 – 26/11/2021 với đã thu hút đông đảo bà con, nhân dân trong vùng đến thăm quan và mua sắm chương trình cũng là cầu nối, kênh thông tin giúp doanh nghiệp, cở sở sản xuất hàng Việt đánh giá được nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong toàn tỉnh./.
CTV.XTTM