Trước tác động và diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Đề án khuyến công địa phương đợt II năm 2021 đã hỗ trợ 09 đề án, với kinh phí ngân sách nhà nước hỗ trợ: 1.291.730.000 đồng. Nhằm tạo điều kiện cho các cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) khắc phục khó khăn, duy trì và phát triển sản xuất, giúp cơ sở sản xuất phát triển bền vững, mang lại hiệu quả thiết thực cho phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp ở trên địa bàn tỉnh.
 
Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị trong sản xuất cơ khí đối với Công ty TNHH  Nguyễn  Tú Dương, phường  Mỏ chè, TP. Sông Công, tỉnh Thái Nguyên
 
Qua đánh giá kết quả, hiệu quả thực hiện các đề án tới các cơ sở sản xuất CNNT cho thấy, các đề án được triển khai phù hợp với chiến lược phát triển của ngành, lợi thế của từng địa phương. Đặc biệt các đề án hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị trong chế biến chè, chế biến lâm sản, sản xuất vật liệu xây dựng, sản xuất cơ khí theo ngành nghề sản xuất các sản phẩm có tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của địa phương, góp phần tạo sự liên kết, khuyến khích, hỗ trợ thúc đầy sự phát triển CNNT theo hướng có trọng tâm, trọng điểm, theo chủ trương phát triển của hoạt động khuyến công. Từ đó đã góp phần giúp các cơ sở CNNT xác định hướng đầu tư đúng, có hiệu quả, nâng cao được năng lực quản lý, mở rộng sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, đủ khả năng cạnh tranh và thay thế hàng nhập ngoại.

Thời gian tới, Đề án khuyến công địa phương sẽ tiếp tục đồng hành cùng các cơ sở CNNT để hướng dẫn, hỗ trợ, nhằm giảm thiệt hại, tác động đối với doanh nghiệp, cơ sở CNNT thông qua việc đẩy mạnh triển khai các nội dung hoạt động khuyến công, tuy nhiên do nguồn lực có hạn nên đòi hỏi các doanh nghiệp, cơ sở CNNT cũng cần nhanh chóng chuyển hướng đi mới, thực hiện nhiều giải pháp để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, như đẩy mạnh hoạt động thương mại điện tử; Chuyển đổi sản phẩm, dịch vụ chủ lực; tích cực tìm kiếm thị trường mới cho nguyên liệu đầu vào cũng như thị trường tiêu thụ sản phẩm đầu ra.

Cộng tác viên XTTM