Trong quý đầu tiên của năm 2014, mặc dù nền kinh tế không phải là hoàn toàn ổn định, nền kinh tế của người Việt Nam đã thể hiện properity, tăng trưởng kinh tế đã được phục hồi. Tuy nhiên, nền kinh tế hiện nay vẫn còn nhiều thách thức, điều quan trọng để doanh nghiệp có chiến lược kinh doanh đúng đắn và hợp lý nhằm ổn định và phát triển. Bên cạnh đó, nó cũng cần phải có tư vấn và hỗ trợ từ các tổ chức xúc tiến thương mại trong các lĩnh vực của địa phương. Trong ba tháng đầu năm, trung tâm Xúc tiến Thương mại Thái Nguyên có tích cực và chủ động phối hợp với agancies, đặc biệt là với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên để thực hiện nhiều hoạt động có hiệu quả và thiết thực:

Thái Nguyên mùa xuân tradefair 2014 đã được tổ chức thành công với chủ đề "Chào mừng mùa xuân mới, trao đổi thương mại" từ 11 đến 17 tháng Giêng năm 2014. Đây là hoạt động chào đón năm 2014 mùa xuân và chào mừng kỷ niệm lần thứ 84 của establisment của Comminist Đảng của Việt Nam. Với trên 160 gian hàng, mục đích là không chỉ để trao đổi thương mại, góp phần bình ổn giá, khuyến khích sự tăng trưởng kinh tế trên địa bàn tỉnh, các tradefair là một hoạt động thiết thực nhân dịp Tết tại tỉnh Thái Nguyên.

 

Lễ khai mạc của mùa xuân tradefair Thái Nguyên 2014

Khảo sát địa điểm và lập kế hoạch tổ chức tradefair "mang lại sản phẩm Việt Nam khu vực nông thôn và miền núi" tại 4 huyện (Đại Từ, Đồng Hỷ, Phổ Yên và thị xã Sông Công). Sau khi làm việc với Uỷ ban nhân dân huyện, quận, thời gian và vị trí đã được thống nhất như sau: Tổ chức 03 lần "đưa sản phẩm Việt Nam tại khu vực miền núi" ở xã Phú Yên, huyện Đại Từ (11-13 tháng Sáu), xã Minh Lập - Đồng huyện Hy (15-17 tháng Sáu), thị trấn Bắc Sơn - huyện Phổ Yên (23-25 ​​tháng Sáu), xã Bình Sơn - thị xã Sông Công (19-21 tháng Sáu). Có 30 gian hàng tại mỗi địa điểm với mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp để đưa sản phẩm Việt Nam tại khu vực nông thôn và moutainouse; cũng như khuyến khích các doanh nghiệp khấu trừ giá. Tuyên truyền về chính sách pháp luật, tư vấn kỹ thuật, kỹ năng kinh doanh cho người dân ở khu vực nông thôn và miền núi tại tỉnh Thái Nguyên.

 

Khóa đào tạo về kỹ năng phát triển cho thị trường bán lẻ và thương mại điện tử cho các doanh nghiệp đã được tổ chức tại tỉnh Thái Nguyên. Đã có hơn 100 học viên tham gia khóa đào tạo. Những người này là nhân viên phát triển thị trường và công nghệ thông tin của các đơn vị, doanh nghiệp, hiệp hội, làng nghề trên địa bàn tỉnh.

 

Khóa đào tạo về kỹ năng phát triển thị trường bán lẻ và ứng dụng thương mại điện tử vào năm 2014

Thúc đẩy triển khai thực hiện các dự án tiêu thụ sản phẩm nông thôn của tỉnh Thái Nguyên trong năm 2014, việc tìm kiếm thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm nông thôn, lâm nghiệp của tỉnh Thái Nguyên trong siêu thị, trung tâm thương mại trong và ngoài tỉnh; xây dựng 02projects: "Nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên qua khóa đào tạo Empretec"; lập kế hoạch xây dựng để nâng cấp trang web của Nguyễn Công nghiệp Thái Lan và khu vực thương mại; tham gia gian hàng triển lãm, quảng bá các giải pháp xây dựng thương hiệu và tiêu thụ chè Thái Nguyên trong lễ hội máy tính đầu tiên cho cuộc sống ở Thái Nguyên 21-22 tháng năm 2014; tư vấn cho doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu, ứng dụng công nghệ mới, tìm kiếm thị trường; gửi các doanh nghiệp địa phương tham gia tradefair trong thành phố như Huế, Phú Thọ, Bắc Ninh. Xúc tiến thương mại và xuất khẩu của poroducts chính được ưu tiên.

Trang web của Sở Công Thương phải được duy trì và hoạt động tốt; tập trung vào phát triển và nâng cao năng lực quản lý sàn giao dịch thương mại điện tử của tỉnh Thái Nguyên nhằm giới thiệu sản phẩm, phát triển thị trường và thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên (số lượng doanh nghiệp registerd là 253 doanh nghiệp với gần 400 sản phẩm).

Trong thời gian tới, Trung tâm Xúc tiến Thương mại Thái Nguyên sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử trong việc kết nối cung - cầu, tăng cường hoạt động tuyên truyền giới thiệu các chính sách của Chính phủ về phát triển thương mại, tiếp tục thực hiện dự án xúc tiến thương mại, tư vấn và hướng dẫn doanh nghiệp giải quyết khó khăn, tăng cường các hoạt động quảng bá sản phẩm thông qua tradefair, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp để giữ thị trường truyền thống, mở rộng và xây dựng thị trường mới.

 

Cộng tác viên của TPC